Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Bật mí về nhãn hiệu cá nhân mà bạn bắt buộc biết

nhãn hiệu cá nhân không phải là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Một vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".

THS. Đặng Thanh Vân

>>> Xem thêm: bộ nhận diện thương hiệu đẹp

THS. Đặng Thanh Vân

Trong một ngày, một số vấn đề về nhãn hàng và định vị thương hiệu cá nhân đã được Vân và logo cong ty anh Đức Sơn cộng với vài thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và làm cho rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A – cách thức định vị thương hiệu cá nhân:
– thương hiệu cá nhân, được cả 2 diễn nhái cùng chung quan điểm, đấy là một số LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ khách hàng MỤC TIÊU (của bạn)

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, nên trả lời những câu hỏi cụ thể như sau:

+ Niềm yêu thích của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn đem đến cho công chúng/xã hội?

B – một vài NGUYÊN TẮC định vị thương hiệu thiet ke profile cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được nhãn hiệu cho bản thân ấy là:

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc người mua mục tiêu
3. thời trang riêng của bạn
4. sử dụng đa số năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. vươn lên là người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

11059607_10204556787546383_8348519266364639689_n

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là nhắc cả lúc bạn có khả năng ở phổ biến lĩnh vực thì chỉ yêu cầu đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đấy bạn là người chuyên nghiệp nhất.

2. Xác định rõ phân khúc quý khách mục tiêu: Bạn không thể để ý tới số đông đầy đủ người, cuối cộng bạn sẽ ko chú ý được ai cả, bạn nên biết chọn lọc đâu là quý khách trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn đa số so với việc giữ được số lượng khách đông, đó là bài toán không phải nhà hàng nào cũng giải quyết được.

3. cá tính của riêng bạn – nếu ko có sự tha hồ và khi không trong nhãn hiệu cá nhân thì nhãn hàng cá nhân đó sẽ ko tồn tại được lâu dài. phải nguồn gốc từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình làm ra mới tạo được sự bền vững.

4. tiêu dùng phần lớn năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết bắt buộc kết hợp được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh phát triển thành công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ những gì ấn tượng và hình ảnh là chi tiết dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều ấy để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình , không vay mượn của bất cứ ai ấy là điều quan trọng, vì thương hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, ko ai có thể thay thế. Và chỉ có bí quyết luôn là chính mình thì ham mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau khi đã lựa chọn được niềm đam mê, sở thích hoặc xác định con đường tăng trưởng năng lực cốt lõi của bản thân, bạn phải kiên định và kiên tâm với mục tiêu ấy trong suốt chặng đường đời. nhãn hàng cá nhân không hề là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".

7. trở thành người mạnh nhất/ chuyên nghiệp nhất/ duy nhất: hài hòa sáng tạo một vài "điểm tương đồng" trong tâm trí người dùng để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt ấy trong nhiều năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị đó trở nên DUY NHẤT. Thông điệp thiet ke logo doanh nghiep xuất sắc này ko chỉ đúng với thương hiệu cá nhân, mà còn đúng với thương hiệu nhà hàng. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ thương hiệu
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị nhãn hàng như sau:

1 . Xây dựng triết lý nhãn hiệu cá nhân bao gồm những nội dung: say mê / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi dùng cho / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị đem đến cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, không chỉ trên giấy, mà ở trên hầu hết một số kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), cá tính, sở thích, và triết lý nhãn hiệu.
Liên tục cập nhật tin tức cho những kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là tên của bạn đề nghị xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3 . Truyền thông thương hiệu: tiêu dùng đầy đủ khả năng bạn có như Viết văn, làm thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý nhãn hiệu của bạn.

4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, ko thể thành công ví như thiếu đi Teamwork. Hãy chọn các người có ưu thế khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cùng trở nên người chuyên nghiệp nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

Một phần nội dung đặc biệt thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ một vài thành viên tham dự và sự giải đáp từ các chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề nhãn hiệu cá nhân và nhãn hàng Doanh nghiệp/Tổ chức – xây dựng thương hiệu nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là logo dep tổng hòa bởi sự tham gia cực kỳ cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên đến từ một vài nhà hàng và sinh viên, một số học viên của

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More