Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

5 mẹo để thương hiệu tỏa sáng tại thị trường tối

Thế nào là một thị trường tối và Do đâu những nhà kiểu dáng phải nên biết về thị trường này? nói một cách thức đơn thuần, thị trường tối là thị trường tránh thậm chí cấm quảng cáo cho sản phẩm ví dụ như thị trường bia rượu tại Na Uy – đất nước cấm quảng bá bia trên truyền thông ở cà những tập đoàn, quán bar. Hay tại Anh, tài trợ đồ uống có cồn cho những chương trình liên quan tới thể thao luôn là một vấn đề gây tranh cãi.

làm cho thế nào để bạn có thể thiết lập và xây dựng một nhãn hiệu lúc bạn đang bị hạn chế giao tiếp và tiếp cận với người mua tiềm năng. Sau đây là 5 lời khuyên dành cho những nhãn hiệu này.

01. Bắt đầu với các yếu tố rõ ràng

Hãy bắt đầu với một trong những khía cạnh rõ ràng thứ 1. Thực sự cạnh tranh để thiết lập thương hiệu trong một thị trường tối, trừ lúc bạn đã có sự tự tin, hiểu biết về sản phẩm và chiến lược kinh doanh. các khía cạnh liên quan đến đặc tính và sự khác của sản phẩm nên được chú trọng để có thể xây dựng được chiến lược PR với hình ảnh ưa thích.

02. Tạo dấu ấn đặc trưng

thi truong toi

Do tránh tiếp cận với người mua tiềm năng, vì vậy hãy để họ nhớ về bạn ngay trong lần thứ nhất. Ví dụ như tạo ra các đặc điểm riêng biệt, tận dụng màu sắc và hình ảnh để quý khách dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ như dải trắng trên nền đỏ, con chó đứng cạnh máy phát nhạc. Nike, Coca-Cola và HMV chỉ là ba ví dụ thực tế về các doanh nghiệp dễ được người sử dụng ghi nhớ với những logo đơn thuần.

03. kết hợp hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực khác

thi truong toi

Bạn có thể nhớ lại những mã vạch Marlboro được trang trí trên mặt sau của xe F1 của Ferrari, hoặc trên Jordan F1 Bitten. hài hòa quảng cáo hoặc tài trơ sang một lĩnh vực khác là cách khiến tuyệt vời và vẫn tuân thủ luật pháp. Sau khi gặp bắt buộc sự phản đối của chính phủ về việc ra đời rượu tại Pháp, hãng 'Brains' đã quyết định tài trợ cho chương trình Six Nations và thay đổi logo 'Brawn' trên ngực áo sơ mi của người chơi thành tên doanh nghiệp "Brains".

04. Đặc điểm đặc biệt

trường hợp bị bịt mắt, siêu có thể là bạn sẽ ngay lập tức nhận ra một chai Orangina, chai Coke, Bibendum búp bê hay chuột Mickey chỉ bởi cảm giác đó. những thương hiệu đó có những đặc điểm đặc biệt về mùi vị, hình dạng … được xác định rõ ràng qua cảm nhận của người dùng. lưu ý tới các khía cạnh nhỏ nhưng đặc biệt là vô cùng quan trọng trong để thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường tối.

05. Tận dụng "tài sản khác"

ngoại trừ tên, sản phẩm; biểu tượng đặc biệt, màu sắc và cấu trúc thường được coi là tài sản chính của nhãn hiệu. các tài sản đấy có thể là kiểu chữ, cái, hình dạng, giai điệu và giọng đề cập. hiện nay, những tài sản này siêu quan trọng với thương hiệu và nhãn hàng. cách rẻ nhất để tận dụng các yếu tố này là hài hòa chúng với nhau. Một kiểu chữ độc quyền có thể ko đủ, nhưng một mặt chữ trên một màu sắc đặc trưng có hiệu quả với người mua.

thi truong toi

Một ví dụ điển hình là sản phẩm rượu táo Scandinavian Somersby với logo là hình ảnh hai quả táo được kiểu dáng liên tưởng tới giọt nước hài hòa với nhau trong diện tích chồng chéo. Hình ảnh đồ họa này đã trở thành một cách thức viết tắt cho nhãn hàng, cho phép siêu thị có thể để truyền tải những thông tin về sản phẩm mà ko buộc phải buộc phải kể một lời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More