Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Tìm hiểu vì sao iPhone đáng giá 3 triệu USD nếu như ra đời năm 1991?

cách đây không lâu, Tech Policy Daily cho đăng tải một bài viết về giá trị của 1 cái iPhone trường hợp nó xây dựng thương hiệu năm 1991. Theo ấy, khi khiến cho các phép tính về giá thành linh kiện để cung cấp ra 1 loại iPhone, những hãng cung ứng lúc đấy sẽ nên bỏ ra số tiền khoảng 3,56 triệu USD, một con số khủng khiếp.

Theo tính toán của trang này, mỗi GB bộ nhớ flash cung cấp vào năm 1991 tốn đến 45.000 USD, bộ nhớ dung lượng 32 GB sẽ tiêu tốn một,44 triệu USD để chế tạo. Trong khi đấy chip xử lí A7 (trên một mẫu iPhone 5S) của Apple với khả năng thực hiện 20,5 tỉ phép tính mỗi giây sẽ mất 620.000 USD để sản xuất vào năm 1991.

Từ đây có thể thấy, đa dạng người trong chúng ta đang với trong túi quần một khối tàn sản khổng lồ nếu nó xuất hiện phương pháp đây khoảng 20 năm.

Tuy nhiên, đấy chỉ là phép tính của máy móc, Tech Policy Dailycòn chưa tính đến các giá trị không đo đếm được bằng tiền trường hợp một thứ như iPhone xuất hiện vào thời điểm đó.

Vào năm 1991, thông tin là một thứ gì ấy quý hiếm và cực kì đắt đỏ. Để đọc, tìm kiếm thông tin mới hoặc kiểm chứng 1 sự thật, bạn sẽ buộc phải đến các thư viện, sắm cách gặp những nhà phân tích để chọn các nghiên cứu thiết yếu hoặc lật mua trong danh bạ của bạn 1 chuyên gia sẵn sàng lắng nghe và trả lời bạn. gần như hầu hết tin tức mới đề đến từ 1 vài kênh truyền hình ít ỏi, từ những tờ báo. có iPhone, trang bị duy nhất bạn nên là mạng Internet để sở hữu thể truy cập Google, tậu ra hàng triệu website khác nhau để chắt lọc thông tin.

20 năm trước, bạn sẽ nên làm gì trường hợp muốn mua một mẫu TV phải chăng nhất, xe hơi hoặc tủ lạnh? Bạn buộc phải gọi điện hoặc tới tận nơi – từng cửa hàng để tậu hiểu. Giờ đây, bạn ngồi 1 chỗ và chọn trên những trang thương mại điện tử.

20 năm trước, các dịch vụ giải trí cực kì tránh. Bạn nên đến rạp để xem phim hoặc chờ đúng giờ phát sóng trên TV hoặc chọn kiếm 1 cửa hàng băng đĩa để mua/thuê về xem. làm cho phương pháp nào để bạn cập nhật các bài hát mới, những xu thế của bạn teen thế giới? Giờ đây, đa số thiết bị đều rất đơn thuần, ngay trên cái iPhone của bạn.

đấy chỉ là 1 phần ít ỏi trong số các giá trị mà 1 mẫu smartphone kể riêng và công nghệ mới đề cập chung mang đến cho con người, những trang bị không đo đếm được bằng tiền mặt. Giá trị của nó với thể sẽ là phổ biến triệu USD chứ ko chỉ 3,56 triệu USD như Tech Policy Daily đã đưa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More