Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Bạn biết gì vềcác bước x��y dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến hiệu quả

Để một nhà hàng sở hữu thể tồn tại, tăng trưởng trong 1 môi trường buôn bán khó khăn cao đòi hỏi siêu thị ấy bắt buộc với một chiến lược marketing phải chăng. Cho dù nhà hàng của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, buôn bán theo hình thức nào đi chăng nữa thì bạn cũng bắt buộc có 1 chiến lược marketing onlinecụ thể, rõ ràng. Vậy khiến cho thế nào để xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả?

các bước xây dựng chiến lược buôn bán online hiệu quả

Xây dựng chiến lược kinh doanh online là tiền đề, cơ sở để công ty của bạn có các chiến lược kinh doanh online hay bán hàng online về sau đạt hiệu quả cao. Sau đây là 4 bước xây dựng chiến lược buôn bán online hiệu quả kinh doanh online

Bước 1: Phân tích môi trường marketing

Đây là bước trước tiên trong quá trình xây dựng một chiến lược buôn bán online. mang 45% dân số Việt Nam dùng internet thì đây quả là một môi trường marketing online hiệu quả mà toàn bộ những nhà hàng, nhãn hàng hướng tới và những cơ hội buôn bán lớn. Môi trường kinh doanh online

  • Phân tích hành vi của các bạn, nhóm khách hàng tiềm năng, quý khách mục tiêu.
  • tìm hiểu, nghiên cứu đối thủ khó khăn
  • Phân tích bản thân mình sở hữu các gì, sở hữu thể khiến những gì…
  • Chìa khóa thành công trong chiến lược của bạn là gì?

Bước 2: Thiết lập mục tiêu buôn bán cho siêu thị Xác định mục tiêu

đa số hoạt động của con người đều nhằm 1 mục tiêu nhất định. Để với một chiến lược kinh doanh online hiệu quả bạn buộc phải xác định xem bạn muốn đạt được những gì?

  • Mục tiêu về thị trường (thị phần, thương hiệu, bán hàng…)
  • mọi những nhà hàng đều hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận. Lợi nhuận phản ánh kết quả của hoạt động phân phối, kinh doanh

Bước 3: phương pháp thức để bạn có thể đạt được các mục tiêu trên Cách đạt được mục tiêu

lúc đã thiết lập được mục tiêu cho danh nghiệp thì bạn nên khiến cho các gì để đạt được mục tiêu đấy

  • Bạn phải quan tâm tới các câu hỏi: người mua của bạn là ai? Họ sắm hàng ở đâu và sắm hàng như thế nào?…
  • Tạo được ấn tượng, vị trí của nhãn hàng, sản phẩm trong con mắt, tâm trí của khách hàng(với những content buôn bán chất lượng…Các bạn mang thể tham khảo thêm Content marketing là gì?)
  • Chiến lược marketing mix trong marketing
  • các chiến lược khách hỗ trợ cho công tác tiếp thị và bán hàng
  • cách phối hợp các chiến lược kinh doanh online như thế nào?

Bước 4: Nguồn lực và phương pháp kiểm soát hoạt động marketing

Đây là bước cuối cộng để xây dựng chiến lược buôn bán online

  • buộc phải phân bổ toàn bộ nguồn lực một cách logic ( nhân lực, tài chính…)
  • Theo dõi những hoạt động buôn bán online dưới dạng thống kê và biểu đồ cụ thể. Tăng doanh thu

Xây dựng chiến lược marketing online tuyệt vời chiếm 50% thành công, 50% còn lại phụ thuộc vào cách bạn thực hiện chiến lược kinh doanh online đó như thế nào…quyết đoán, kỹ càng, sáng tạo, biết chớp thời cơ, máu liều và cả sự may rủi.

Trên đây chúng tôi đã nêu cho người mua 4 bước để xây dựng một chiến lược kinh doanh online hiệu quả. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More