Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Bật mí cách ra đời cá nhân của vài CEO

Một trong một vài thách thức to nhất mà một vài giám đốc điều hành (CEO) gặp yêu cầu là xây dựng và sau ấy duy trì nhãn hàng cho bản thân mà chẳng hề hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra các ảnh hưởng ko mong muốn đối với doanh nghiệp.

logo thuong hieu

Theo quan điểm Branding hiện đại nhất từ vài chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hàng nhà hàng hay tổ chức, trước tiên cần có ĐẠI SỨ thương hiệu chính là các CEO. Bản thân hình ảnh một vài Doanh nhân, một vài con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của thương hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực thương hiệu cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho một vài CEO để vươn lên là một số Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một thương hiệu của riêng mình.

một số CEO nhiều năm kinh nghiệm nhất có khả năng tiêu dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để lôi kéo sự chú ý của công chúng cho siêu thị của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết đến như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có những bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa hợp lý. ấy là các phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng không phải cố tỏ ra là mình có một vài phẩm chất ấy. Một nhãn hàng cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người sử dụng và khiến cho họ quan tâm hơn tới sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

thiet ke logo doanh nghiep

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

ví như CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng cái đạt được lại là một lực lượng đại sứ thương hiệu hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích phần lớn nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với các bạn. Hsieh muốn các bạn trải nghiệp thương hiệu Zappos thông qua chính một vài con người khiến cho việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, bởi vậy tốt hơn hết là CEO đề nghị tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của vài nhà hàng hơn bất kỳ ai khác trong vài tập đoàn đấy. bởi vậy, CEO được khuyến nghị là buộc phải sử dụng chức danh của mình để quảng cáo siêu thị ở mức phổ biến nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và thương hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết nhiều cuốn sách và bài báo nhắc về hầu hết vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc làm ăn của ông. bí quyết khiến này làm cho công chúng luôn chú ý đến các gì ông kể.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo tập đoàn khó có thể thành công nếu không có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc phương thức tuyển dụng và đào tạo các ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của công ty sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã phát triển phổ biến nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang số một các dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy doanh nghiệp tiến lên phía trước, vì các cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh tốt trong mắt công chúng.

5. phát triển thành một người đi đầu về một vài ý tưởng (thought leader).

Càng Mách nhỏ phổ biến được những ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được tiện dụng từ một số ý tưởng ấy bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một giả dụ tiêu biểu về một vị CEO biết dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của siêu thị mình. Branson có nhiều bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đấy, ông truyền tải được một vài thông điệp của mình và làm thị trường cần "lên dây cót" cho các gì sắp xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

thiet ke logo dep

nhãn hàng cá nhân, cũng giống như một nhãn hàng nhà hàng hay tổ chức, đều đề nghị trải qua phổ biến quá trình từ kém lên cao, điển hình của vài công đoạn này là:

1. Định nghĩa nhãn hàng (The brand definition): các CEO đề nghị xây dựng cho mình Một số một vài đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên những diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết thương hiệu (The Awareness Experience): vài CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là công đoạn rất quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang lại năng lượng cho nhãn hiệu Công ty; thì việc truyền thông trên đa dạng hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc trưng thiết yếu.

3. Trải nghiệm khi sắm hàng (The Buying Experience): Đây là quá trình những CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. một số CEO có làm khách hàng của tập đoàn, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến cho một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một phương pháp bất thường, nhưng làm cho "đại sứ thương hiệu" cho nhãn hiệu tập đoàn thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm khi sử dụng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là công đoạn 4, khi công chúng, các bạn đã có thể "add friend"/ "folow" với những CEO… họ sẽ "ngâm cứu" vài CEO một phương thức cẩn thận để vừa hiểu rõ, vừa cân nhắc xem vị CEO này có thực sự khiến và Sống như là triết lý kinh doanh của nhà hàng ông ta hay không?

Trải nghiệm khi sử dụng là một công đoạn đặc biệt quan trọng trong vòng đời nhãn hàng. Đáng tiếc là đầy đủ công ty Việt đã vô tình hoặc vờ như không biết đến công đoạn này. ko ít doanh nghiệp đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau khi ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng để ý ở bây giờ, nhưng ảnh hưởng siêu lâu dài tới mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cộng mà bất kỳ thương hiệu nào cũng đều mong muốn đạt đến. nhà hàng, những nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; một vài CEO cũng sẽ/đã muốn mình có toàn bộ người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi lúc CEO nói, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là lúc bạn nhắc, mà không tính nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. khi bạn đã có một số người "follow", dù ấy mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng cần đem đến cho "đội" của mình vài giá trị đặc biệt, đáng ao ước và khiến họ thực sự tự hào. Chỉ khi nào khiến được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự vươn lên là một nhãn hiệu được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều cần được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. thương hiệu hiện diện trong tâm trí người sử dụng và công chúng. Từ đó các CEO yêu cầu hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" thương hiệu. đó là Do đâu, hình ảnh, đời tư … của các "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của siêu số đông công chúng hiếu kỳ. gần như hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" bắt buộc được thể hiện một phương thức nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. những thương hiệu cá nhân cũng như doanh nghiệp có thể đạt được một số thành công khác nhau ở từng quá trình riêng biệt, nhưng toàn bộ đều thu hút được Một số công chúng (khách hàng) nhất định từ giai đoạn thứ 1 cho tới vật dụng tư. Ngược lại, quá trình cuối cùng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể đến mức một số quý khách xem nhãn hiệu này như một phần cần phải có trong cuộc sống của họ. Nhưng trước lúc đạt được thành tích này, vài thương hiệu cần bắt đầu từ giai đoạn đầu tiên (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More