Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

cách thức cân đo với Facebook kinh doanh

Với sắp 1,5 tỷ quý khách trên toàn thế giới, Facebook đem đến hiệu quả quảng bá rõ rệt cho tập đoàn (DN). Vậy nhưng vừa rồi, tác động từ việc quảng bá qua mạng xã hội này đang có xu hướng giảm.

>>> Xem thêm: dịch vụ thiết kế logo

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu người mua Facebook, trong đấy có 27 triệu người dùng thông qua smartphone, 20 triệu người sử dụng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được sử dụng đa dạng nhất tại Việt Nam khi người dùng dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Tiết lộ một vài nhãn hàng liên quan tới thời trang, làm cho đẹp, ăn uống, đi lại thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có tới gần 1,5 tỷ người dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đó có tới 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng các bạn khổng lồ, Facebook đã tăng trưởng nhiều tính năng mới, trong đó chủ yếu là marketing quảng bá dành cho từng đối tượng người mua yêu thích. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng bá của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, nâng cao 43% so với cộng kỳ năm trước. PR của Facebook trên smartphone còn thành công hơn lúc đạt tới 2,9 tỷ USD, nâng cao 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác kinh doanh từ mạng xã hội này cũng hơi lớn. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho những chủ shop, có tới 97% các website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng PR trên mạng xã hội này.

Số DN sử dụng Facebook để quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam siêu cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo thăm dò mới công bố của Social Media Examiner, có đến 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh marketing trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có đến 55% cảm thấy tìm mọi cách của họ ko thực sự đem đến hiệu quả. Với vài DN nhỏ và vừa, hiệu quả đem lại từ Facebook là vô cùng to, nhưng so với những năm trước đây, tác động từ việc quảng cáo qua mạng xã hội này có xu hướng giảm.

Một trong vài Nguyên nhân khiến cho Facebook giảm hiệu quả quảng cáo là do sự thay đổi bí quyết hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi cách hiển thị khiến một vài fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của quý khách. Điều này khiến cho vài đơn vị buôn bán trực tuyến gặp trở ngại lúc tỷ lệ tiếp cận (reach) trên một vài fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN bắt buộc chi tiền đa dạng hơn để quảng cáo hoặc thuê nhân vật nổi danh PR nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng ko phải DN nào cũng đủ tiềm lực để nâng cao cường quảng bá. Đây là một trong các Lý do tại sao khiến "niềm tin buôn bán thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ thăm dò, buôn bán trực tuyến - ví như biết sử dụng đúng cách thức mạng xã hội, hiệu quả buôn bán sẽ rất lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mục tiêu (vì mạng xã hội này phân người dùng theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, chi phí cho công tác truyền thông cho Facebook cũng vô cùng kém nhưng nhanh chóng thu thập một số thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm khách hàng trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc doanh nghiệp CP kỹ thuật DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự phát triển vượt bậc của kỹ thuật thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công đến từ marketing trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này ko phải là "đũa thần", cứ khiến là thành công, mà bắt buộc đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

quảng cáo trên Facebook đang là lựa chọn của rất nhiều DN, nhưng ví như chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. nếu lạm dụng quảng bá trên mạng xã hội này sẽ khiến cho người dùng bị nhiễu thông tin và có xu thế nghi ngờ thương hiệu. Bởi, đầu tư nhiều hơn vào Facebook và nâng cao cường một vài hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: thiết kế thương hiệu

Hơn nữa, việc có đa dạng người bán hàng và nhà PR gia nâng cao các hoạt động quảng bá trên Facebook cũng dẫn đến việc cạnh tranh vươn lên là khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của phổ biến người, đặc biệt là các người to tuổi, thông tin trên mạng ko mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với một số phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: logo công ty

CHúc quý khách thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với một số trở ngại trên, muốn khai thác thấp Facebook, DN đề nghị có chiến lược quảng bá và truyền thông phải chăng hơn, am hiểu khoa học quảng cáo và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu hướng, hành vi sử dụng của quý khách thấp hơn. Mỗi chiếc sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng các bạn tiềm năng khác nhau. do đó, việc quan trọng là phải xác định và thấu hiểu đối tượng người dùng của DN, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh và tiếp thị ưng ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More