Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Tiết lộ chiến lược marketing của một số siêu thị lớn

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một số siêu thị, nhà hàng nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, vài tập đoàn, siêu thị nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng vài ông lớn vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cùng Bật mí chiến lược buôn bán của một số tập đoàn to để hiểu hơn đôi chút về cách của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì

Chiến lược buôn bán của một số công ty lớn để tồn tại qua sóng gió

doanh nghiệp Việt vẫn giữ tâm lý buôn bán lạc quan

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ công ty lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. sắp 84% số tập đoàn được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của tập đoàn mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa tới 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ thua sút hơn so với năm 2013. Số doanh nghiệp bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có tăng hơn so với cuộc điều tra trước ấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số tăng là hơi ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần một số công ty vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi marketing đáng đề cập trong năm nay.

Đầu tư tăng chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem đến rất nhiều doanh thu cho siêu thị, một số nhà điều hành công ty to và công ty vững mạnh cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc tăng chất lượng dịch vụ người mua, vừa nhằm mục tiêu níu giữ quý khách hiện tại, đồng thời thu hút và tạo uy tín với khách hàng mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: vững mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng công nghệ mới (50,8%). Ngược lại, M&A không còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của vài tập đoàn Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). tốt sau quá trình ồn ã của sắm bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu công ty, một phần không nhỏ vài tế bào yếu thua sút đã được dòng bỏ, một vài tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm buôn bán 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: logo dep

Lựa chọn chiến lược cho phát triển bền vững?

lúc được hỏi, liệu xu thế toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới công ty trong vòng 5 năm đến đây, một số công ty Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả thăm dò CEO toàn cầu thường niên lần thiết bị 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu hướng chính có ảnh hưởng tới giới marketing trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo một vài biến đổi về lao động, các nhà lãnh đạo nhà hàng Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông những doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để phân phối và buôn bán là chính.(Nếu tham khảo Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm tới hơn 30% số doanh nghiệp lớn trong danh sách này là một vài đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã tới lúc yêu cầu thay đổi!

"Đã tới khi đề nghị thay đổi!". Đây là nhận định của toàn bộ siêu thị tham gia thăm dò. Tuy nhiên, "Thay đổi phải bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó khiến đau đầu phổ biến nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong siêu thị đề nghị thay đổi đầu tiên để nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng đến mục tiêu tăng trưởng, hơn 44,3% số lãnh đạo siêu thị lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án đầu tiên, bởi lẽ trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu như bây giờ thì việc quản trị thương hiệu để cạnh tranh với ko chỉ một số đối thủ trong nước mà còn với những tên tuổi lớn đang hiện diện tại Việt Nam ngày nay. Hơn ai hết, các nhà quản trị doanh nghiệp hiểu rõ, công ty muốn mạnh đề nghị có vị thế vững chắc trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ các bạn (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: bo nhan dang thuong hieu

một số thống kê trên đây cho thấy, vài siêu thị Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một cách thức để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu thế và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một số doanh nghiệp tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng lớn mạnh của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế đề cập chung trong tương lai ko xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More