Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Chỉ dẫn bí quyết xây dựng mạng xã hội cho siêu thị

Để xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp, thứ nhất bạn phải đặt ra 6 câu hỏi sau đây. Xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp 1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Với câu hỏi thứ nhất này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu buôn bán hiện tại….

Để xây dựng mạng xã hội cho công ty, thứ 1 bạn buộc phải đặt ra 6 câu hỏi sau đây.

xay-dung-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

>>> Bạn có biết: thiet ke brochure

Xây dựng mạng xã hội cho nhà hàng

1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì?

Với câu hỏi thứ 1 này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu kinh doanh hiện tại. Có thể có vài mục tiêu đã có trong chiến lược marketing hiện hữu, vì thế câu hỏi lúc này nên hỏi là: làm thế nào để đạt được một số mục tiêu bạn đang thực hiện trường hợp có thêm mạng xã hội vào trong chiến lược chung? Để có thể đo lường được hiệu quả của mạng xã hội thì một số mục tiêu này bắt buộc cụ thể, có thể đo lường và có khả năng thực hiện được.

Bạn chỉ đề nghị bắt đầu xây dựng mạng xã hội trường hợp có mục tiêu marketing rõ ràng và có khả năng đạt được chúng từ cùng đồng trực tuyến này.

2. Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Trả lời được câu hỏi này tức là bạn đã hiểu nên xây dựng cùng đồng trực tuyến này cho ai, và tập trung đông đảo thiết bị hướng vào đó.

Mạng xã hội chỉ có ý nghĩa khi có người tham gia.

Năm 2012, hãng phân tích thị trường Gartner đã dự báo đến năm 2014 sẽ có tới 70% cộng đồng trực tuyến thất bại trong hoạt động. Một trong vài lí do chính cho việc này bởi sự thiếu vắng một kế hoạch rõ ràng để xây dựng cùng đồng hướng tới ai và ai sẽ được lợi từ cùng đồng đó. lúc có một ai vào cộng đồng thì họ đề nghị thấy mình được chào đón và như thể họ thuộc về cùng đồng ấy. Còn giả dụ họ vào mà cần lưỡng lự liệu họ có phù hợp, hoặc ko chắc về vị trí của mình trong cộng đồng ấy thì hẳn họ sẽ rời khỏi và cộng đồng sẽ ko thể tăng trưởng được.

3. một số thành viên sẽ muốn gì ở cộng đồng mạng xã hội?

>>> Tham khảo: thiet ke logo doanh nghiep

Để những thành viên còn trở lại với cùng đồng thì họ phải được tương tác và cùng đồng của bạn cần nhắm đến mục tiêu chuyên dụng cho cho được nhu cầu của các thành viên trong này. Trong cùng đồng mà bạn xây dựng ko chỉ để đề cập lên những thông điệp của riêng bạn mà buộc phải có chỗ cho các thành viên được lên tiếng, được thể hiện suy nghĩ của họ. ngoài ra, lúc xây dựng nội dung, bạn cũng để ý tới xây dựng những nội dung hướng tới nhóm khách hàng chính, nhóm các bạn trung thành, có như vậy mới đảm bảo bạn vừa được tương tác vừa giữ lại được quý khách trung thành cho công ty của mình.

4. Bạn có được sự đồng thuận trong doanh nghiệp?

Động lực đứng sau thành công của bất kì cùng đồng nào chính là sự đồng thuận trong siêu thị. Social bắt buộc được trải rộng trong lòng nhà hàng, nghĩa là vài người số một phải hiểu rõ mục đích của cùng đồng trực tuyến đấy và lợi ích công ty sẽ hưởng lợi từ ấy là gì. trường hợp sự đồng thuận ko có được từ ban lãnh đạo cho tới nhân viên bên dưới thì toàn bộ cố gắng bạn thực hiện sẽ ko nhận được đánh giá đúng mức cũng như doanh nghiệp khó có thể có được sự hỗ trợ từ phấn đấu này và cuối cùng, thành công sẽ chỉ là điều xa vời đối với một cộng đồng như thế.

5. Tôi có thể dành bao nhiêu thời gian cho cùng đồng này?

Vấn đề quản lí được cộng đồng không đơn giản như đông đảo người vẫn nghĩ và có thể chiếm trọn thời gian của bạn. giả dụ cá nhân bạn ko thể khiến cho việc này do vướng bận công việc khác, hoặc ko rõ nên làm thế nào thì cần hình dung tìm một người thay bạn để quản lí cộng đồng. Và đây cũng là câu hỏi tiếp theo của chúng ta.

6. Tôi có phải thuê người quản lí cộng đồng?

Có đa dạng yếu tố để trở thành một người quản lí cộng đồng (hay còn có tên gọi thân thiện là admin) và đó thực sự ko phải là công việc dễ dàng hay chỉ là việc vặt của trẻ con. Tìm một người có kinh nghiệm và kiến thức làm admin đề nghị cần qua sự cân nhắc kĩ lưỡng, thậm chí bạn sẽ yêu cầu tới đa dạng admin hơn nữa để làm công tác quản lí giả dụ ấy là một cộng đồng to.

Admin là người có vai trò quan trọng để thực thi chiến lược social của bạn, và có thể chiếm cả vai trò quan trọng trong toàn tổ chức. Bạn yêu cầu tinh tế chọn ra đúng người ngay từ đầu và cùng họ lập kế hoạch thực hiện giả dụ muốn cộng đồng tăng trưởng và vững mạnh đúng hướng với mục tiêu của doanh nghiệp.

Một vấn đề cũng yêu cầu cần đề cập qua là giá thành. ví như tầm giá cho người quản lí cùng đồng trở nên vấn đề khó khăn trở ngại, thì có thể chọn ra một vài tình nguyện viên trong chính cùng đồng để giúp bạn quản lí và đảm bảo cộng đồng sinh ra vì người mua, chẳng hề vì công ty.

>>> Read more: thiet ke bao bi

Tóm lại, để nhận thức được tiện dụng của mạng xã hội, bạn nên thực sự hiểu được đối tượng của mình, phân bổ nguồn lực đúng và đủ, có sự đồng thuận từ những người có tầm ảnh hưởng trong công ti cùng một chiến lược kiên cố trong tay. Xây dựng một cùng đồng trực tuyến sẽ tốn ko ít quĩ thời gian của bạn để lập kế hoạch, cống hiến và làm cho việc liên tục và không yêu cầu bị chẳng chú ý. Tuy nhiên, ví như được thực hiện đúng đắn thì kế hoạch đó có thể nâng siêu thị lên tầm cao mới và mang đến thuận tiện lớn lao cho cả tập đoàn.

Và dĩ nhiên, còn đa dạng câu hỏi khác nữa phải được suy xét và chẳng hề câu hỏi nào trong đó cũng dễ trả lời. yếu tố nào bạn nghĩ là quan trọng nhất phải xem xét khi xây dựng cộng đồng trực tuyến của mình? Hãy cộng chia sẻ trong phần bình luận dưới đây nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More