Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Tiết lộ bí quyết đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng vài tên "quá thông minh"

những nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 chiếc tên xuất sắc cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi thích hợp mang ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng những tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một siêu thị hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức cạnh tranh cho vài nhà kinh doanh. đa số sản phẩm và nhà hàng mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong lúc có một số loại tên lại làm cho người khác hoang mang.
với một số loại tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và các dòng tên nghe mang vẻ như cực kỳ xuất sắc thì lại rất lạc lõng.
Vậy một số nhà hàng tự chọn kiếm 1 chiếc tên xuất sắc cho siêu thị, sản phẩm hay nhãn hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi ưa thích sở hữu ngành marketing và sản phẩm
Đây là cách đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể sử dụng, vài tên thương hiệu như vậy giúp cho người dùng dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nhắc về phương thức đặt tên của siêu thị chuyên chế tạo vật dụng điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn thích hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về một số khách sạn thì sao? toàn bộ trong số đấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) tất nhiên. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội thương hiệu cho rằng: tạo ra 1 loại tên đúng nghĩa sẽ đem đến một lợi thế khó khăn siêu to.
Tuy vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ PR của Blizzard, khuyên bạn không đề nghị dùng một số tên "quá thông minh", đặc trưng là tiêu dùng trong marketing.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn buộc phải thể hiện vài điều bạn nên thể hiện đối có các bạn của mình. nếu bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho người dùng hiện nay cũng như các bạn tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - vô cùng khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ kinh doanh gì qua cái tên này không? "Sửa xe khá di động Denver" nghe ko mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người mua biết được tập đoàn này khiến cho gì và ở đâu.
những cái tên rõ ràng sẽ khiến cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. buộc phải trước khi nghĩ ra một loại tên như vậy, bản thân công ty nên xác định cho mình được người dùng của mình là ai (khách hàng đang sử dụng cũng như quý khách tiềm năng), họ yêu cầu gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công của chiếc tên ấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về dòng tên của bạn
Tạo ra một chiếc tên đúng nghĩa sẽ mang đến 1 lợi thế cạnh tranh cực kỳ to.
Dưới đây là một vài kinh nghiệm của vài chuyên gia về marketing, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc làm thế nào để đặt 1 tên thương hiệu mà bao hàm được tất cả ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên đông đảo người: đây là một công đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho loại tên mà bạn chọn, do đó đừng đề nghị khiến cho 1 mình.
Trừ lúc bạn với một mức giá PR khổng lồ chỉ để đầu tư cho mẫu tên tối ưu (Yahoo, Google và Ipod). Còn ko với lẽ cách thức dễ nhất là bạn chọn vài điểm then chốt của sản phẩm hay tập đoàn, rồi cùng ngồi bàn luận có những người biết rõ về sản phẩm và doanh nghiệp bạn (đặc biệt từ các minh chứng rõ ràng nhất của người dùng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại phần lớn các đóng góp, ý tưởng đó.
Nia Carter, chủ tịch của doanh nghiệp truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn đa dạng người từ đội ngũ giáo sư thương mại, những chuyên gia tăng trưởng buôn bán, nhân viên tiếp thị cho tới vài người bạn chưa hề biết tới mang buôn bán sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, một số nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, vài chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích một số điều tôi muốn sản phẩm mình đem lại cho các bạn, mỗi người tại một số nhóm đó sẽ đặt 1 chiếc tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách những tên đấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 cái tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cùng đồng quảng cáo tốt, khiến vì một số sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu ấy kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 mẫu tên cuối cộng.
một vài người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm trước tiên buộc phải Giới thiệu liệu cái tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với người dùng của mình. đồ vật nhì là buộc phải xác định dòng tên có ưa thích mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên yêu thích sản phẩm ấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay ko. thiết bị ba là dòng tên yêu cầu mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu vài ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên phải được bảo vệ pháp lý. Tên tốt nhất là phải với xu thế phát triển thành động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – dòng tên phát triển thành một phần trong công việc chúng ta khiến hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và quá trình đạt được 1 dòng tên hay là chuyện kể dễ hơn khiến.
Dù bạn với sử dụng các phương thức giỏi gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng cần nhờ rằng: mỗi 1 mẫu tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn nên uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của dòng tên đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More