Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Tiết lộ một vài sai lầm thường gặp khi khiến digital buôn bán

một vài sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". nhiều năm khiến digital marketing, khiến việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng siêu dễ để vài marketers mắc sai lầm, đặc thù là digital marketers. Sau đây là một số sai lầm thường gặp phải, không theo thiết bị tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
thietkelogo

Mong rằng qua bài viết này, một số nhà quản trị, điều hành và người mua đang làm kinh doanh, digital marketing phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình khiến cho digital buôn bán vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của các người khiến cho Digital marketing là không có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ một số vật dụng abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Tiết lộ một mô hình thô sơ đối với một số người làm cho kinh doanh khi chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) khách hàng
(bán mẫu gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. ko thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Mình chẳng để ý đến mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán mẫu gì, bán cho ai, bán như thế nào' chiếc nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán mẫu mình có hay bán dòng KH cần' – loại ấy dành cho dân sales. Nhưng kiên cố một điều, khiến marketing – làm cho tiếp thị, khiến thị trường (thuần Việt) thì cần thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người khiến cho kinh doanh ko 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ thứ khác liên quan đến sản phẩm, làm cho KH muốn sắm sản phẩm đó. Mà ví như không thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng kể tới việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng những thiết bị đằng sau.

đa số chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì không, kỹ thuật như thế nào, thiết kế ra sao, xuất xứ từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử tăng trưởng, giải quyết vấn đề quý khách như thế nào… ít người nắm được. đặc biệt đối với những bên marketing phổ biến mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng ko hiểu mình bán mẫu gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Tìm hiểu một sản phẩm, dịch vụ trước lúc khiến kinh doanh, truyền thông cho nó?

2. ko thấu hiểu công cụ mình đang sử dụng

thiet ke logo cong ty

Với marketers, công cụ luôn cực kỳ quan trọng, với digital marketers, công cụ rất quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững mẹo vận hành, cách tiêu dùng công cụ là điều yêu cầu đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, ko nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ dùng công cụ – về mặt bằng chung – là tương đối khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết PR trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết khiến tối ưu, affiliate marketing, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, sử dụng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm vô cùng rõ giao diện dùng quảng cáo của facebook nhưng sẽ không phổ biến người hiểu được bản chất bên trong, cách vận hành, những tính năng của facebook đưa ra, mẫu nào là đang thử nghiệm, chiếc nào đang hoạt động siêu rẻ, chiếc nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, cái nào ưa thích với ngành nghề, lĩnh vực buôn bán và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn thuần, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người khiến thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng rộng rãi người nhắc tới facebook là dán ngay cho nó mẫu mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình không biết rộng rãi người nắm và thấu hiểu công cụ digital buôn bán như vậy.

thiết kế profile công ty

Và kết cục, toàn bộ một vài nhân sự dán mác "marketers" hiện tại, bản chất, chỉ là vài người vận hành công cụ mà thôi. Trong vài tool-marketers ấy cũng phân hóa ra người giỏi người thua sút, người mới học việc, người đã sử dụng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ lúc nào lúc một trong hai nếu xảy ra – có người vận hành chuyên nghiệp hơn, kinh nghiệm rẻ hơn hoặc công cụ thay đổi và anh ko thích nghi, đáp ứng kịp.

3. ko tò mò.

Một trong những đặc thù của người làm cho marketing là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt những câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có đa số người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc cần tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm sắp 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết cần mình sẽ hẹn khách hàng sang phần tiếp theo.

Còn nếu bạn không tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn không phải là đối tượng độc nhái của mình, cũng không hề là marketers "chính hãng" – kiên cố luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More